Thị trường nội thất đầu năm 2012

Thời điểm đầu năm, thị trường nội thất khá im ắng và một điều dễ thấy nữa, trong thời kì bão giá, người tiêu dùng cân nhắc hơn về giá thành của sản phẩm.

Ảm đạm thị trường nội thất cao cấp

Không phải “mùa”, nên thị trường nội thất khá im ắng. Đến thăm một showroom của MTIC Décor tại The Manner và Tầng 3 The Garden, Mễ Trì rất vắng vẻ. Thậm chí, các gian hàng tạm tắt điện, đóng cửa do không có khách. Các sản phẩm của MTIC đi theo dòng cổ điển, sang trọng và quý phái, chú ý tới các đường nét uốn lượn, chạm trổ cầu kì. Giá cả của các mặt hàng này, chỉ những người nhiều tiền mới có khả năng kham nổi. Một chiếc giường có giá trung bình khoảng 38 – 75 triệu đồng.

Đầu năm, thị trường nội thất khá vắng vẻ

Showroom nội thất cao cấp An Dương, số 19 Cát Linh cũng ảm đạm không kém. Thấy tôi và một người khách hàng nữa đến, một cô nhân viên rất nhiệt tình tư vấn. Chị Hương, một khách hàng cùng bước vào với tôi cho biết, hiện tại gia đình chị đang thi công ngoại thất và tranh thủ đi xem mẫu mã, giá cả ra sao, chứ chưa có ý định mua ngay.

Phong cách nội thất ở đây khá nhã nhặn và sang trọng, hiện đại. Một bộ sofa phòng khách được nhập khẩu từ Bỉ có giá khoảng từ 70 triệu – 180 triệu. Bàn khách 21 – 45 triệu đồng . Một bộ gồm giường, 2 tủ táp, bàn trang điểm, tủ quần áo, có giá tổng cộng là 95 triệu. Sau khi tham khảo một số mẫu, dù rất ưng, nhưng vì giá quá cao, chị kéo tay tôi rời khỏi showroom, và tìm một đại lí khác rẻ hơn.

Theo một nhân viên bán hàng, S.B interior , thời điểm này khách chủ yếu đến “thăm quan”, chứ lượng mua không nhiều. Lý giải cho điều này, anh giải thích, đầu năm các công trình được thiết kế về kiến trúc rất nhiều, thời điểm cuối năm mới là “mùa” của nội thất. Khách hàng chủ yếu đi xem kết hợp nội thất, để chọn và tìm hiểu cách bố trí.

Tuy nhiên, các sản phẩm nội thất như giường, tủ đồ, bàn trang điểm, vv… bán khá chạy, do nhiều cặp vợ chồng mới cưới. Các sản phẩm của S.B được nhập khẩu từ Thái Lan, có thiết kế rất hiện đại và thanh lịch. Với tông màu cơ bản là gam màu trung tính: sáng và tối, kiểu dáng nhã nhặn, đẹp mắt. Khách hàng đa số là những người trẻ, phong cách sống hiện đại. Giá mỗi chiếc giường tầm 20 – 45 triệu.

Nhộn nhịp nội thất trung bình

Nếu như các showroom nội thất cao cấp vắng khách và ảm đạm, thì không khí lại rất nhộn nhịp tại showroom nội thất UMA, CT6 Sông Đà – Mỹ Đình. Thiết kế của UMA đơn giản, có phần thô mộc, tự nhiên, thích hợp với kinh tế nhiều hộ gia đình. Giá mỗi chiếc giường vào khoảng 5,5 – 7 triệu. Mỗi chiếc bàn ăn bằng gỗ công nghiệp khoảng 3,3 – 5 triệu.

Nhân viên bán hàng cho biết, khách đến đông, nhưng lượng mua nhiều tập trung chủ yếu vào các mặt hàng như giường, chăn, gối, và những đồ nhỏ lẻ gia dụng. Do đây là thời điểm chuyển mùa giữa đông và hè, nên khách thường chọn đồ thay đổi cho mùa hè và đồ trang trí. Nội thất mang phong cách cách hiện đại, tối giản, gần gũi với tự nhiên nhưng phải đẹp và gọn gàng, giá cả phải chăng được nhiều người lựa chọn vì nó phù hợp với nhà phố, căn hộ chung cư. Đây cũng là xu hướng mới của nội thất 2012.

Nội thất hiện đại, gọn gàng là xu hướng nội thất 2012

Hiện nay, một số showroom có thực hiện chương trình giảm giá, ưu đãi người mua. Nội thất Hùng Túy giảm 10 – 50% mặt hàng nội thất, nội thất S.B giảm giá 30%, nội thất An Dương đang thực hiện chương trình khuyến mại, tặng kèm sản phẩm, vv… nên khá dễ chọn đồ trong thời gian này.

Theo: dothi.net


Cùng Danh Mục

Hotline The Gioi Tu Bep Facebook Messenger